Hướng dẫn lắp đặt và vận hành máy bơm chìm nước thải phần 2

Tiếp theo phần 1 trong chuỗi series Hướng dẫn lắp đặt và vận hành máy bơm chìm nước thải, hôm nay chúng tôi xin tiếp tục phần 2 của bài viết này để Quý khách có thể sử dụng sản phẩm này tốt nhất. ( xem phần 1 tại đây )

Sau khi tiến hành đấu điện xong, chúng ta tiến hành lắp đặt máy bơm chìm nước thải vào hệ thống.

1. Các bước lắp đặt bơm chìm nước thải.

1. Lắp đặt nguồn máy bơm với mô tơ máy cùng với nhau, hãy chắc chắn rằng cánh bơm và mô tơ hoạt động bình thường, ổn định trước khi đưa xuống vị trí đặt bơm.

2. Tiến hành đưa bơm xuống vị trí đã xác định sẵn :

+ Chú ý : Vị trí đặt bơm phải bằng phẳng để đặt bơm ổn định, không bị đổ hay nghiêng trong quá trình hoạt động. Nếu có điều kiện hãy đổ bê tông chắc chắn ở vị trí đặt bơm.

+ Sử dụng một dây cáp chịu lực nối vào 2 tai thỏ được thiết kế để nâng hạ bơm, không sử dụng dây cáp điện để nâng hạ bơm.

+ Nếu máy bơm sử dụng khớp nối nhanh thì sử dụng kèm thanh ray để đưa máy bơm xuống chuẩn xác và dễ dàng ờ vị trí đã thiết kế sẵn đầu chờ ống xả.

3. Tiến hành ghép nối máy bơm chìm vào hệ thống ống xả đang chờ sẵn hoặc nếu sử dụng ống xả mềm thì ghép nối trước khi thả bơm xuống. Nếu dùng ống xả mềm thì phải cuốn chặt điểm nối giữa ống xả và họng xả của bơm bằng dây thép để không bị tụt ra trong quá trình sử dụng. Chú ý : Áp lực đẩy nước của máy bơm rất mạnh nên không được chủ quan khi lắp đặt bộ phận này.

4. Kết nối với một đường ống cung cấp cùng một đường kính với họng xả của máy bơm và cố định khi kết nối với ống bạt xả. Đặt các đường ống xuống và sử dụng cùng phương pháp được đề cập ở trên để lắp đặt các đường ống thứ 2.

5. Kết nối các co nối, van, van áp lực và đồng hồ đo lưu lượng.

2. Cách vận hành máy bơm chìm nước thải. 

Trước khi đưa vào vận hành thật ta nên vận hành thử một thời gian.

Kết nối máy bơm với tủ điện vào mạng lưới điện. chuyển đổi trên các máy bơm cần được vận hành. Nếu thấy áp lực trên đồng hồ đo lưu lượng nước nhỏ thì ta tắt máy bơm đi và chờ một lúc sau đó khởi động máy bơm trở lại bình thường.

Nếu trong nước thải có lẫn nhiều cát, bùn hoặc các vật rắn thì phải sử dụng lưới chắn hợp lý hoặc sử dụng loại máy bơm nước thải phù hợp  để bơm loại nước thải này. Trong trường hợp này ta có thể sử dụng bơm chìm Tsurumi loại KRS hoặc GSZ, TOS.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách lắp đặt và vận hành máy bơm chìm nước thải đúng kỹ thuật. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích cho công việc của mình.

Cửa hàng điện máy Quỳnh Anh, là đơn vị hàng đầu Việt Nam cung cấp các sản phẩm máy bơm chìm nước thải nhập khẩu từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như Pentax, Tsurumi, Ebara … Để xem thông tin chi tiết và giá của các sản phẩm này Quý khách hãy truy cập tại đây

Xin trân trọng cảm ơn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *