Những lưu ý khi sử dụng máy cưa bàn

Nếu bạn là một thợ mộc chuyên nghiệp, hay chỉ đơn giản là một người đam mê với việc chế tạo ra những vật dụng làm bằng gỗ cho gia đình thì việc sở hữu một chiếc máy cưa bàn là không thể thiếu với bạn. Sử dụng máy cưa bàn có thể đã quá dễ dàng với bạn nhưng đừng vì thế mà chủ quan, vì nếu không cẩn thận nó có thể gây nguy hiểm cho bạn bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, khi sử dụng máy cưa bàn bạn cần phải chú ý những điều sau để sử dụng an toàn cho bản thân.

Cẩn thân sử dụng máy cưa bàn để đảm bảo an toan cho bản thân

1. Không đeo găng tay khi sử dụng máy cưa

Có rất nhiều lí do, nhưng việc đeo găng tay khiến bạn mất đi xúc giác có lẽ là điều quan trọng nhất, đồng thời việc lỏng lẻo khi cầ năm cũng là nguyên nhân gây ra nguy hiểm cho người sử dụng. Không những vậy, một vài loại găng gay thì đủ rộng để cho chiếc cưa cuốn lấy

2. Mang đồ bảo vệ tai và mắt thích hợp

Mắt cần được bảo vệ khỏi tổn thương bởi những vật văng ra trong quá trình sử dụng máy cưa và nếu không có một chiếc kính đạt chuẩn thì chắc chắn bạn không thể nào là việc được. Ngoài ra, bảo vệ tai cũng là một việc mỗi người thợ mộc nên bắt đầu làm và luôn duy trì nó. Việc mất đi thính giác thường không hề có triệu chứng báo trước, nó có thể xảy ra âm thầm trên chính đôi tai của bạn vì thế nên đừng để quá muộn trước khi hối tiếc.

3. Mặc quần áo ngắn

Không mang cà vạt và đồ trang sức lỉnh kỉnh. Hãy chú ý bỏ đi những bộ quần áo thùng thình khi làm việc với máy cưa. Vì bất kỳ đồ vật nào cũng bị máy cưa cắt và kéo trước khi bạn kịp phản ứng lại

4. Đứng thoải mái, hai chân đủ xa để thăng bằng

Điều này rất quan trọng, khi bạn cố cắt những mảnh gỗ dài đồi hỏi bạn phải tiến đến gần hơn với máy cưa để có thể làm việc. Sau đó bạn tạo đà và dừng một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể đem giầy dép với đế chống trơn trượt.

5. Vị trí cơ thể không nằm trên một đường thẳng với lưỡi cưa

Điều này khiến cho mùn cua thông qua khe của mũi cưa không văng trúng khuôn mặt của bạn, và một điều quan trọng hơn nữa nó khiến bạn không bị lưỡi cưa văng trúng.

6. Luôn luôn ngắt nguồn điện trước khi thay lưỡi cưa hoặc bất kỳ một hoạt động bảo dưỡng nào khác

Hãy bố trí ổ điện ở một vị trí dễ quan sát nhất để chắc chắn bạn đã ngắt nguồn điện hay chưa

Luôn luôn ngắt nguồn điện trước khi thay lưỡi cưa hoặc bất kỳ một hoạt động bảo dưỡng nào khác

Trên đây, cửa hàng điện máy Quỳnh Anh của chúng tôi đã chỉ ra 6 điều bạn cần lưu ý để sử dụng máy cưa an toàn, hy vọng đó là những thông tin bổ ích giúp Quý bạn đọc có thể sử dụng máy cưa không chỉ hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cửa hàng điện máy Quỳnh Anh tự hào là nhà phân phối những sản phẩm máy cưa bàn chính hãng cũng chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất cũng các chính sách ưu đãi, bảo hành đảm bảo. Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về sản phẩm cũng như chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

>>Xem thêm: báo giá máy cưa bàn tại cửa hàng điện máy Quỳnh Anh

Công ty TNHH MLT Quỳnh Anh

HOTLINE:  0912.989.032 – 0983.056.175

Địa Chỉ: 33 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *